Thứ Bảy, 29 tháng 8, 2015

CHUẨN BỊ TIẾNG ANH CHO BƯỚC ĐƯỜNG DU HỌC CỦA BẠN

Hàng năm, theo thống kê của USNEWS.COM, trong năm 2013-2014, có tới gần 900,000 học sinh từ các quốc gia khác đến Mỹ để học tiếng Anh với nhiều mục đích khác nhau không chỉ để tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hơn mà còn để kiếm một tấm vé bước chân vào cánh cửa du học tại Mỹ.

Do ngôn ngữ giảng dạy chính thức tại Mỹ là tiếng Anh hoặc tiếng Anh-Mỹ nên sinh viên quốc tế cũng phải đạt yêu cầu tiếng Anh đầu vào ở một mức độ nào đó để có thể theo kịp các chương trình giảng dạy tại trường.

Môi trường lớp học và hệ thống giáo dục cao đẳng, đại học ở Mỹ rất khác biệt. Bạn cần có vốn tiếng Anh phong phú để có thể theo kịp bài giảng, Sinh viên được khuyến khích tham gia làm việc nhóm, mạnh dạn trình bày quan điểm, ý kiến trong lớp để tạo nên bầu khí sôi động, đồng thời giúp sinh viên có thể nhìn vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau. Song song đó, sinh viên còn phải làm bài kiểm tra, giải các câu đố và làm các dự án. Tất cả những hoạt động này sẽ là yếu tố quyết định điểm số của môn học. 

Ở Mỹ, bạn có thể bắt gặp trường học ở khắp mọi nơi từ thành thị đến nông thôn, từ trường công đến trường tư với nhiều cấp độ khác nhau.

Bạn nên lựa chọn chương trình Anh ngữ nào?
  • Chương trình Anh Ngữ chuyên sâu tại trường Đại Học và Cao Đẳng
Chương trình đòi hỏi mức độ phải đáp ứng tối thiểu là 18 giờ học mỗi tuần để có thể xin visa du học. Hầu hết các chương trình Anh ngữ chuyên sâu được thiết kế 20-25 giờ học mỗi tuần trên lớp. Sinh viên thường bắt đầu khóa học vào đầu học kỳ như các học sinh bình thường (theo kỳ tháng 1 hoặc tháng 8 hay theo quý như một số trường ở bờ tây thì vào tháng 9, 1 hoặc tháng 3).

Một đặc điểm của chương trình là sinh viên chương trình tiếng Anh có thể ở nội trú trong trường và có thể sử dụng thư viện của trường, các khu vực giải trí và thể thao, cũng như nhiều tiện ích khác. Sinh viên có thể thực hành tiếng Anh với các sinh viên đại học trong khu vực nội trú của trường mọi lúc mọi nơi.

*1 Định Nghĩa:
Trường cao đẳng ở Mỹ không phải là trường trung học hay trung học cơ sở. Chương trình đại học và cao đẳng bắt đầu vào năm thứ mười ba của thời gian đi học, khi sinh viên đã 17 hoặc 18 tuổi hoặc hơn thế nữa.

*2 Định Nghĩa:
Trường Đại Học là một nhóm các trường sinh viên học sau khi tốt nghiệp trung học. Trường cấp bằng cử nhân và bằng sau đại học như bằng thạc sỹ (M.A) hay tiến sỹ (Ph.D).

Ở một vài trường, sinh viên ở trình độ tiếng Anh nâng cao có thể học một vài khóa học cơ bản theo chương trình đại học trước khi hoàn thành chương trình Anh ngữ chuyên sâu. Một lợi ích khác khi tham gia khóa học Anh ngữ chuyên sâu kết hợp với chương trình đại học này là sinh viên với thị thực F-1 có thể làm việc tại trường lên đến 20 giờ một tuần.

Một điều quan trọng cần lưu ý là chương trình Anh ngữ chuyên sâu không phải là một phần của chương trình đại học hoặc cao đẳng, vì vậy sinh viên sẽ có thể có hoặc không nhận được tín chỉ. Sinh viên tham gia học chương trình Anh ngữ chuyên sâu không nhất thiết phải học cao đẳng và đại học sau khi hoàn thành chương trình.

  • Chương trình Anh ngữ tại trường tư thục
Một vài trường tư đào tạo ngôn ngữ Tiếng Anh cũng có chương trình chuyển tiếp lên đại học hoặc cao đẳng tại Mỹ, địa điểm của các lớp đào tạo này thường là ngay tại khuôn viên trường. Một số trường thì lại đặt lớp học tại các tòa cao ốc văn phòng ngay trung tâm thành phố hoặc trung tâm mua bán. (Lưu ý chỉ một vài trường dạy tiếng Anh tư có khu nội trú hoặc giúp bố trí nhà ở cho sinh viên dạng ở cùng gia đình người Mỹ.)

Tại một vài trường tư đào tạo tiếng Anh, sinh viên ở trình độ nâng cao có thể học một hoặc hai khóa học dành cho chương trình đại học tại các trường cao đẳng hoặc đại học liền kề. Nhiều trường còn có chương trình tiếng Anh kết hợp kỳ nghỉ qua đó sinh viên có thể học tiếng Anh khi đi du lịch hoặc tham gia vào các hoạt động khác.

Ở các trường tư, lịch học có thể linh hoạt hơn so với các trường cao đẳng và đại học. Do đó, thích hợp với các sinh viên có kế hoạch học tập ngắn.

Capstone Vietnam là đối tác của StudyUSA tại Việt Nam. Thông qua hệ thống tư vấn du học chất lượng của Capstone Vietnam, các bạn du học sinh tương lai sẽ nhận được sự chăm sóc và tư vấn đầy đủ nhất trước, trong và ngay cả sau khi đã tới môi trường học của Mỹ, Anh, Canada, Thụy Sĩ,… Hàng năm, Capstone Vietnam còn tổ chức rất nhiều các buổi triển lãm quy mô lớn nhỏ để tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn học sinh và phu huynh để tìm hiểu về hệ thống du học các nước cũng như nhận được các phần quà, ưu đãi, tư vấn miễn phí … đặc biệt từ Capstone Vietnam và tìm kiếm cho mình cơ hội nhận được các khoản học bổng từ các trường hay tổ chức du học tham gia buổi triển lãm.

*Ngay trong tháng 9 và tháng 10 sắp tới, Capstone xin trân trọng giới thiệu tới các bạn ba buổi triển lãm do Capstone tổ chức:

TRIỂN LÃM CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỸ THÁNG 9/2015
 
Tại Hà Nội
Thời gian: 14h00 - 17h00 ngày 20/9/2015 (Chủ Nhật)
Địa điểm: Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, 56 Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm - Phòng Thăng Long & La Veranda
 

Tại TP Hồ Chí Minh
Thời gian: 15h00 - 17h30 ngày 22/9/2015 (Thứ Ba)
Địa điểm: Khách sạn Rex, 141 Nguyễn Huệ, Quận 1 - Phòng Lotus
 

TRIỂN LÃM DU HỌC StudyUSA CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG HOA KỲ MÙA THU 2015

TP.Hồ Chí Minh: từ 15:00-19:00, Chủ nhật, ngày 4/10/2015 tại Khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, Q.1)

Đà Nẵng: từ 15:00-19:00, Thứ hai, ngày 5/10/2015 tại Khách sạn Novotel (36 Bạch Đằng, Q.Hải Châu)

Hà Nội: từ 15:00-19:00, Thứ tư, ngày 7/10/2015 tại Khách sạn Hà Nội Daewoo (360 Kim Mã, Q.Ba Đình)

Hải Phòng: từ 15:00-19:00, Thứ sáu, ngày 9/10/2015 tại Khách sạn Nam Cường (47 Lạch Tray, Q.Ngô Quyền)

  
CAPSTONE VIỆT NAM - TRIỂN LÃM DU HỌC CÁC TRƯỜNG NỘI TRÚ & NGOẠI TRÚ QUỐC TẾ MÙA THU 2015

Hồ Chí Minh: từ 17:00-20:00,Thứ ba, ngày 27/10/2015, tại Khách sạn Rex (141 Nguyễn Huệ, Q.1)

Hà Nội: từ 17:00-20:00, Thứ năm, ngày 29/10/2015, tại Khách sạn De L’Opera Hà Nội (29 Tràng Tiền, Q.Hoàn Kiếm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét