Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

10 LÍ DO KHIẾN CALIFORNIA LÀ ĐIỂM ĐẾN DU HỌC HẤP DẪN

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc chọn tiểu bang California, Mỹ là điểm đến du học nước ngoài của mình? Nơi đây nổi tiếng với một loạt các thành phố trải dọc bờ biển Thái Bình Dương, các trường cao đẳng cộng đồng danh tiếng cũng như sở hữu một trong những hệ thống trường đại học công lập tốt nhất trên thế giới, gần như cạnh tranh với khối Ivy League bên bờ Đông...

Trường công lập đẳng cấp với học phí vừa phải

Hệ thống 10 khu học xá thuộc University of California được xem là các trường “Ivy công lập” với thành tích giảng dạy uy tín và mức học phí thấp hơn nhiều so với những trường thuộc Ivy League - khối trường đại học tư thục ưu tú, lâu đời và xuất chúng nhất nước Mỹ . Nếu tài chính là vấn đề khiến gia đình bạn phải cân nhắc cao nhất, thì California sẽ là một phương án vô cùng phù hợp.

Đời sống văn hóa đa dạng

Với di sản văn hóa và lịch sử phong phú, California nổi bật về tính đa văn hóa của mình khi có tới 43% cư dân ở nơi này nói ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh tại nhà, và đặc biệt tại thành phố San Francisco, khu phố Tàu nơi đây được mệnh danh là lớn nhất ngoài khu vực châu Á.

Cảnh đẹp mê hồn

Những điểm đến nổi tiếng như bãi biển Laguna, thung lũng Chết (Death Valley), công viên quốc gia Yosemite, cầu Golden Gate... là những nơi không thể không ghé thăm khi ở California.

Những chuyến “road-trip” trong mơ

Du lịch bằng đường bộ (road trip) là một nét văn hóa phổ biến ở Mỹ, và California có lợi thế nằm gần những con đường nổi tiếng phù hợp hình thức du lịch này, ví dụ như Big Sur. Hay nổi tiếng nhất là Route 66 - con đường huyền thoại gắn liền với lịch sử Mỹ, hiện diện trên không biết bao thước phim điện ảnh và là niềm tự hào lớn của những người con nước Mỹ.

Đô thị sáng tạo không ngừng nghỉ

Các khu vực sáng tạo danh tiếng thuộc tiểu bang này gồm có San Francisco, Orange County... và dĩ nhiên, cái tên không thể bỏ quên, Hollywood - biểu tượng của sự thành công, hào nhoáng và danh tiếng - tọa lạc tại thành phố đắt đỏ Los Angeles.

Nơi tụ hội của những gã khổng lồ công nghệ thế giới

Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều đến cái tên Silicon Valley? Đây chính là nơi “tụ tập” trụ sở của những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Apple, Facebook, Adobe, eBay, Intel…

Nắng ấm quanh năm

Trung tâm thành phố Los Angeles đón trung bình đến 292 ngày nắng mỗi năm, vậy nên đừng quên kem chống nắng nếu bạn đến California du học nhé!

1 nhận xét:

  1. Nhờ thông tin của tác giả, để học tập tại Anh, Mỹ, Canada, New Zealand ... bạn cần phải có tiếng Anh tốt, kèm theo các chứng chỉ tiếng Anh được công nhận IELTS, Cambridge ... để đạt được điểm cao trong các kỳ thi tiếng Anh, Nhiều bạn trẻ bây giờ chọn học tại Philippines để học tiếng Anh, bạn có thể xem nhiều hơn về việc học tập ở Philippines. Trên trang web của Tầm nhìn mới, tại liên kết này: http://duhocnv.edu.vn/du-hoc

    Trả lờiXóa